Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo là một bệnh lý khá phổ biến ở cả nam và nữ, nó gây ra rất nhiều những triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sông hàng ngày của người bệnh. Làm thế nào để điều trị khỏi cũng như phòng ngừa bệnh viêm niệu đạo? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đó.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Các vi khuẩn gây ra viêm niệu đạo vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có thể có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới. Ngoài ra với những nam giới có quan hệ tình dục với những người bị nhiễm khuẩn lậu cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo nếu không chữa trị không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt của người bệnh mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nếu như không phát hiện và điều trị bệnh triệt để.



Chuẩn đoán và điều trị viêm niệu đạo?

Đối với bệnh viêm niệu đạo cấp do vi khuẩn bệnh lậu thì hầu hết nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn có thể xác định được. Hoặc lấy chất nhầy, mủ lúc sáng sớm lúc vừa ngủ dậy để làm xét nghiệm mới có thể xác định được.

Với trường hợp viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu hoặc tạp khuẩn mà do Chlamydia hoặc Mycoplasma thì việc xác định phức tạp hơn rất nhiều, muốn xác định chắc chắn cần thực hiện phản ứng sinh học phân tử khuếch đại gene PCR (Polymerase Chain Reaction).

Việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể điều trị bệnh được triệt để. Thường thì viêm niệu đạo ở nam được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh chống vi khuẩn.

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây ra các bệnh phì đại tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, trong đó ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản và gây nên tình trạng vô sinh là rất có thể. Viêm niệu đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc, nhưng việc sử dụng loại thuốc nào phải tùy theo nguyên nhân gây bệnh (loại vi khuẩn gây bệnh) và tình trạng bệnh vì mỗi loại thuốc có tác dụng khác nhau với phác đồ điều trị khác nhau.

Muốn chữa và điều trị bệnh viêm niệu đạo cho cả nam giới và nữ giới hiệu quả, trước hết người bệnh cần phải đi khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Sau khi làm các siêu âm, xét nghiệm bác sĩ sẽ dựa vào kết quả này để đưa ra phác đồ điều trị chính xác và hiệu quả cho người bệnh.

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh chính vì vậy ngay từ bây giờ nam giới hãy tập cho mình 1 lối sống sinh hoạt lành mạnh để phòng bệnh viêm niệu đạo. Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám Thiên Tâm thì chỉ cần tuân thủ nghiêm chỉnh các điều dưới đây là có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo:

Quan hệ tình dục lành mạnh

Đây là biện pháp phòng tránh bệnh viêm niệu đạo hiệu quả nhất. Để phòng tránh bệnh nam gới hãy tập cho mình 1 thói quen quan hệ tình dục lành mạnh như chung thủy với 1 bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục như lậu, Chlamydia…đều có thể dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo cho nam giới.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sẽ giúp cho bạn phòng chống được những căn bệnh viêm nhiễm có thể lây lan, không những vậy nó còn có tác dụng diệt trừ virus, vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt và rất nhiều căn bệnh khác có thể lây lan. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.