Bạn có thể bị viêm ruột khi mệt mỏi mãn tính

Theo giáo sư Maureen Hanson, Liberty Hyde Bailey tại Khoa Sinh học phân tử và Di truyền học cho biết khi bệnh nhân bị mệt mỏi mãn tính, vi khuẩn  Microbiome không hoạt động bình thường, đó là nguyên nhân gây bệnh về đường tiêu hóa và hiện tượng viêm đường ruột.

Các nhà khoa học đã chẩn đoán chính xác encephalomyeletis myalgic/ hội chứng mệt mỏi mạn tính (ME/CFS) ở 83% bệnh nhân thông qua mẫu phân và máu, từ đó cung cấp một bước tiến cho việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh.
Mệt mỏi kéo dài làm giảm các vi khuẩn có lợi trong đường ruột
Đồng thời để có kết luận chính xác, các nhà khoa học còn nghiên cứu thêm trình tự DNA của vi khuẩn từ mẫu phân để xác định các loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau. Sự đa dạng của vi khuẩn đã bị giảm đi rất nhiều ở các bênh nhân có hội chứng mệt mỏi mãn tính so với những người khỏe mạnh bình thường, một trong số các loại vi khuẩn đó có tác dụng chống viêm ruột.
Giáo sư Ruth Ley thuộc Khoa Sinh học phân tử, Di truyền học và Vi sinh cho biết rằng: “Trong tương lai,chúng ta có thể thấy rằng, kỹ thuật tiên tiến này là một bổ sung cho các chẩn đoán khác. Nhưng nếu chúng ta có ý tưởng tốt hơn về những gì đang xảy ra với các vi khuẩn đường ruột, và bác sĩ sẽ xem xét việc thay đổi chế độ ăn, sử dụng probiotic như chất xơ, các chế phẩm sinh học để giúp điều trị bệnh”. Đồng thời, người bệnh cũng nên cải thiện tâm trạng, tinh thần sức khỏe của mình, luôn vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống.
Thảo dược thiên nhiên cải thiện tình trạng mệt mỏi mãn tính
Một bài thuốc bằng các thảo dược tự nhiên khá hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm đường ruột. Đồng thời kiểm soát tình trạng stress, suy nhược thần kinh, loại bỏ chứng mệt mỏi mãn tính ở người bệnh.

Sản phẩm thảo dược giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng
Tại Việt Nam, ngoài việc sử dụng điều trị bệnh theo phương pháp y học hiện đại, thì ngày nay, mọi người có xu hướng lựa chọn những thực phẩm từ thiên nhiên, các loại thảo dược tốt cho sức khỏe để điều trị bệnh. Những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được đánh giá cao về công dụng cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm và mang lại giấc ngủ ngon cho người bệnh.
Ngoài ra bạn cũng có thể tập thể dục thể thao thường xuyên, thư giãn đầu óc và sử dụng những thực phẩm xanh, sạch tốt cho sức khỏe để có một đường ruột khỏe mạnh hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.