Những nguyên nhân chính gây phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

Nam giới ở độ tuổi trung niên ngoài 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt khá cao. Nếu các đấng mày râu biết được nguyên nhân, nguồn gốc của bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì có thể chủ động phòng tránh và giảm thiểu tối đa biến chứng của bệnh đối với sức khỏe và cuộc sống. Còn nếu bạn đang mắc phải bệnh này, bạn cũng đừng quá lo lắng vì bệnh này có thể điều trị dứt điểm được.
Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới
– Nam giới làm việc trong môi trường nhiều áp lực, thường xuyên bị căng thẳng stress.
– Nam giới làm việc trong các ngành sản xuất, chế tạo thiết bị độc hại, tiếp xúc với hóa chất và chất thải khí công nghiệp.
– Nam giới đã từng bị mắc các bệnh về đường tiết niệu, sẽ giảm khả năng miễn dich, rất dễ bị mắc phì đại tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,…
– Nam giới có tuyến tiền liệt phì to hơn so với kích thước người bình thường, khi tuổi càng cao thì càng có nguy cơ mắc bệnh.
– Rối loạn nội tiết tố sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt.
– Thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học như ăn nhiều đồ cay nóng, sử dụng nhiều chất béo động vật, ít uống nước, lười vận động, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể.
– Do thiếu những chất dinh dưỡng thiết yếu như chất oxy hóa, Omega-3… cũng sẽ khiến nam giới có nguy cơ bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở mức cao.
– Nam giới gặp vấn đề nội tiết như tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp rất khó để tránh khỏi phì đại tiền liệt tuyến.
Nắm rõ những nguyên nhân trên giúp bạn phòng tránh tối đa nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.