Phát hiện u tiền liệt tuyến từ những dấu hiệu ban đầu

tuyến tiền liệt là bệnh không hề nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị từ sớm. Vì vậy hãy xem bạn có gặp phải những dấu hiệu u tuyến tiền liệt này không và đi khám để được tư vấn.

Những dấu hiệu u tuyến tiền liệt thường thấy

U tuyến tiền liệt là hiện tượng các mô trong tuyến tiền liệt phát triển bất thường và chèn ép niệu đạo, bàng quang. Do vậy, những biểu hiện thường thấy của u tuyên tiền liệt là:
  • Căng tức bụng dưới do bàng quang tích nước tiểu
  • Khó đi tiểu, bí tiểu do tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn không đưa nước tiểu đến tiết niệu được
  • Đau ra máu, xuất tinh bị đau
  • Khó ăn, khó tiêu, mệt mỏi không rõ nguyên nhân
Dấu hiệu u tuyến tiền liệt
Hệ sinh dục của người bị u tuyến tiền liệt

Mức độ nguy hiểm của bệnh u tuyến tiền liệt

Bệnh không  nguy hiểm như nhiều người vẫn nghĩ, nếu bạn phát hiện những dấu hiệu trên và đi khám ngay thì hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, nếu để lâu ngày, u tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng tới cả hệ sinh dục của đàn ông:
  • Biến chứng thành suy thận cấp tính
  • Nhiễm trùng máu gây tử vong nếu khối u quá lớn
  • Viêm bàng quang, sỏi thận bàng quang
  • Viêm tiết niệu, viêm tinh hoàn
  • Phải cắt bỏ tuyến tiền liệt nếu ở giai đoạn cuối

Cách chữa u tuyến tiền liệt hiệu quả

Có rất nhiều cách điều trị u tuyến tiền liệt tốt với chi phí thấp hiện nay đang được nhiều bệnh viện áp dụng.
  • Phương pháp tây y
Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, tuyến tiền liệt có kích thước nhỏ hơn 40g, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh để làm khối u suy giảm dần. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ dùng phương pháp dẫn lưu khối u hoặc làm phẫu thuật cắt bỏ khối u.
  • Phương pháp đông y
Phương pháp này hiệu quả đối với điều trị khối u tuyến tiền liệt mới phát triển. Ưu điểm của đông y là có thể bồi bổ cơ thể và không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Bạn sẽ được điều trị bằng các vị ích mẫu, xa tiền tử, đan sâm,… nếu bệnh nhẹ, bệnh nặng hơn sẽ được chỉ định châm cứu.
Ngoài ra, đông y có bài tập vật lý trị liệu rất tốt để hỗ trợ chữa tuyến tiền liệt bạn nên làm mỗi ngày: Ngồi thẳng người và khoanh chân vào nhau, nhắm mắt lại hít thật sâu bằng mũi, nghĩ về vùng bụng dưới của mình rồi từ từ thở ra nhẹ nhàng bằng miệng, làm như vậy lặp đi lặp lại 10 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm hẳn những triệu chứng u tuyến tiền liệt đồng thời giúp tăng cường chức năng sinh lý rất tốt.
Bài tập đơn giản hỗ trợ điều trị u tuyến tiền liệt
Bài tập đơn giản hỗ trợ điều trị u tuyến tiền liệt
Nếu có dấu hiệu u tuyến tiền liệt nào kể trên, bạn nên đi khám ngay để xác định rõ tình trạng sức khỏe của mình. Dù có đang bị u tuyến tiền liệt hay không thì bạn cũng nên chú ý nhiều tới sức khỏe của mình bằng cách tập thể thao đều đặn, hạn chế ăn cay nóng, “yêu” điều độ để giữ cho tuyến tiền liệt luôn được khỏe mạnh.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.