Bị viêm đường tiết niệu có dẫn đến vô sinh không?

Vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay là việc viêm đường tiết niệu có gây vô sinh ở nam giới hay không? Sở dĩ như vậy là vì bệnh viêm đường tiết niệu là nỗi ám ảnh khá lớn đối với nhiều người, đặc biệt là nam giới. Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Những triệu chứng điển hình của chứng bệnh này là đi tiểu khó, tiểu buốt, đôi khi còn tiểu ra máy, có những cơn sốt kéo dài khiến cơ thể suy nhược, đau phần thắt lưng… Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến nguy cơ tổn thương thận, mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, suy thận.
Lời khuyên cho nam giới khi mắc các triệu chứng trên là hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt, để được khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu kịp thời, tránh biến chứng thành các căn bệnh khác.
Bệnh viêm tuyến tiền liệt không chỉ gây ra những tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh khổ sở, lo lắng. Vi khuẩn ở đường tiết niệu có thể xâm nhập vào bàng quang và gây nhiễm trùng các vùng lân cận khác, làm suy giảm chức năng thận, có thể dẫn đến tình trạng suy thận cấp tính.
Những nguy hại đến sức khỏe do viêm đường tiết niệu gây ra nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng  giảm ham muốn tình dục, khó cương dương, chất lượng tinh trùng suy giảm nghiêm trọng… điều này ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí còn gây ra vô sinh, hiếm muộn.
Chính vì thế, nếu bạn đang cảm thấy lo lắng về bệnh viêm đường tiết niệu hay có các biểu hiện đau tuyến tiền liệt đái khó, buốt,… hãy tới những cơ sở y tế có uy tín để được thám khám và tư vấn về biện pháp điều trị.
Đừng quá lo lắng vì hiện nay viêm đường tiết niệu hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Điều quan trọng là bạn cần hợp tác với những bác sĩ, sử dụng thuốc đúng cách, đủ liều, không tự ý bỏ dở hay tự chữa trị tại nhà… Ngoài ra, việc lựa chọn cơ sở y tế tốt, đáng tin cậy cũng sẽ giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao.

1 nhận xét:

  1. viêm đường tiết niệu mà ko trị sớm rất dễ dẫn đến viêm tiền liệt tuyến sau đó dẫn đến vô sinh

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.