Cây náng hoa trắng giải pháp mới cho người mắc u xơ tiền liệt tuyến

Hiện nay, cây náng hoa trắng là một loại thảo dược mới giúp điều trị u xơ tuyến tiền liệt (phì đại tuyến tiền liệt). Đây là một cây thuốc nam chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt hiệu quả với chứng phì đại ở nam giới.

Cây náng hoa trắng còn được gọi là cây Văn Thù Lan, cây chuối nước, thập bát học sĩ… Nó có tên khoa học là Crinum asiaticum L. Thuộc họ Thủy Tiên.
Loài cây này có vẻ ngoài khá giống với cây trinh nữ hoàng cung, tuy nhiên lá, cũ và hoa thì lớn gấp 2-3 lần cây trinh nữ hoàng cung.
Cây náng hoa trắng giải pháp mới cho người mắc u xơ tiền liệt tuyến
Cây náng hoa trắng mọc ở đâu ?
Loài cây này thường mọc ở những bãi đất hoang, nơi có đất ẩm, sinh sống ở khắp mọi vùng Bắc Nam, ngoài ra, nó còn được trồng để làm cảnh vì chúng có hoa khá đẹp, nở vào buổi chiều và buổi tối, mùi hương của nó khá đặc trưng.
Bộ phận dùng làm thuốc
Bộ phận chính được dùng làm thuốc đó là lá và củ cây Náng. Bài thuốc dân gian điều trị phì đại tuyến tiền liệt đó là phơi khô lá, củ rồi sắc lấy nước uống.
Thành phần hóa học
Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy trong lá của cây Nãng có hoạt chất ancaloit dùng để làm thuốc, có tác dụng điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hàm lượng ancaloit có trong loài cây Náng này cao gấp 3 lần so với cây trinh nữ hoàng cung.
Cây náng hoa trắng có những tác dụng gì ?
– Có tác dụng điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến, phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới
– Chữa bệnh trĩ ngoại
– Giảm đau, tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị bong gân, giảm đau xương khớp.
Cách dùng cây náng hoa trắng làm thuốc điều trị u xơ tuyến tiền liệt
Nhờ có đề tài nghiên cứu khoa học của giáo sư Đỗ Tất Lợi mà ngày nay loài cây Náng này được áp dụng rộng rãi trong việc điều trị u xơ tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt. Cách dùng như sau:
– Lá Náng hoa trắng khô: 10g
– Cây xạ đen: 40g
– Ké đầu ngựa: 10g
Đem rửa sạch rồi sắc với nước, sử dụng trong ngày. Cứ làm đều đặn và liên tục như vậy trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.