Các loại thực phẩm càng ăn, càng nhanh phải đi chạy thận

Theo nghiên cứu, khi bạn đến tuổi 30, chức năng của thận sẽ bắt đầu suy giảm, cứ mỗi thập kỷ trôi qua thì chắc năng thận sẽ suy giảm đi 30%. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn về những loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng nếu như không muốn đi chạy thận sớm.


Thận được coi là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể chúng ta. Khi sử dụng những loại thực phẩm không tốt thì hệ bài tiết sẽ bị ảnh hưởng và khiến bạn bị suy thận bất cứ lúc nào.


Dưới đây là thứ bạn tiêu thụ hàng ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh về thận:
1. Đường
Đường có chứa fructose, nếu bạn sử dụng quá nhiều đường trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe , làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của thận.
2.Nước ngọt có gas
Những loại nước ngọt có ga ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe con người. Nếu sử dụng loại đồ uống này hàng ngày thì có ngu cơ mắc chứng proteinuria, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương.
3. Màu thực phẩm
Việc sử dụng màu thực phẩm làm cho món ăn trở lên hấp dẫn hơn nhưng các loại thực phẩm này đã và đang gây hại và làm chậm quá trình phát triển của thận gây phì đại tuyến tiền liệt đối với nam giới.
4. Muối
Ăn mặn là một thói quen không tốt cần phải dừng ngay. Việc ăn quá mặ sẽ làm cho huyết áp tăng, ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của thận và đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp suy thận.
5. Các thực phẩm giàu protein
Chế độ ăn giàu protein sẽ làm tăng gánh nặng cho thận vì khi đó thận sẽ phải tăng cường làm việc để có thể đảo thải một lượng Ure lớn ra ngoài cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất lớn làm tổn thưởng thận. Một trong những nguyên nhân gây sỏi thận là do sự gia tăng bài tiết canxi.
6. Thuốc giảm đau
Thuốc giảm đau có tác dụng chấm dứt cơn đau tức thời cho người bệnh nhưng hầu hết mọi người lại không biết rằng việc sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài sẽ gây tổn hại đến các mô thận, dẫn đến tổn thương thận và nặng hơn có thể dẫn đến suy thận.
7. Chất cồn
Việc sử dụng các chất cồn, chất kích thức luôn luôn có hại cho sức khỏe, gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận và các bệnh về thận do lắng đọng axit uric ở ống thận.
8. Đồ ăn vặt
Dân văn phòng có thói quen ăn vặt nhiều, những đồ ăn vặt này là những loại “thuốc độc” cho thận vì phải lọc độc tố có hạu từ máu, ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.
9. Thịt
Hạn chế ăn thịt động vật, thay vào đó ăn nhiều hoa quả và trái cây sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ suy thận xuống gấp 3 lần.
10. Nước xốt
Nước xốt là thành phần không thể thiếu khi chuẩn bị món mì ống, pizza và phở, mì spaggeti. Tuy nhiên, chúng chứa đầy natri, chất gây ra cao huyết áp và cũng dẫn đến nguy cơ bệnh thận. Vì vậy, hãy thay thế nước sốt bằng nhiều loại rau củ và gia vị để có được nhiều lợi ích sức khỏe.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.