Phương pháp điều trị chứng tiểu buốt hiệu quả nhất

Chứng tiểu buốt là biểu hiện thường gặp của bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới ngoài 40 tuổi. Hiện tượng này làm cho người bệnh vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Làm thế nào để điều trị dứt điểm trứng bệnh này? Cùng tìm hiểm một số biện  pháp điều trị dưới đây.
1.Triệu chứng tiểu buốt (rối loạn tiểu tiện)
Người mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt (các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt) sẽ có những triệu chứng dưới đây:
– Thường xuyên ở trong tình trạng muốn đi tiểu
– Có cảm giác đau tức phần bụng dưới
– Khi quan hệ thường có cảm giác đau rát, đặt biệt là ở phụ nữ
– Nước tiểu của người bệnh có màu đục, có mùi khó chịu
– Đàn ông thường ra nhiều chất nhầy loãng, cò phị nữ thì ra nhiều khí hư.
Chỉ số T ở mức 38-38,5 độ C thì là bị viêm nhiễm bàng quang và có nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Còn nếu bệnh nhân bị viêm nhiễm ở thận sẽ có chỉ số T cao hơn 40 độ C kèm theo những biểu hiện như sốt, rét run…
Phương pháp điều trị chứng tiểu buốt
2. Chuẩn đoán và điều trị
Từ khi bệnh nhân có những triệu chứng đầu tiên thì không nên sử dụng thuốc mà phải tới gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán chính xác bệnh, để có phương pháp điều trị phù hợp.
Chuẩn đoán
Việc chẩn đoán bệnh bao gồm khám bộ phận sinh dục, xét nghiệm chất nhầy ở niệu đạo chảy ra hoặc xét nghiệm nước tiểu.
Điều trị 
Việc điều trị chứng tiểu buốt này cũng được phân chia làm 2 đối tượng riêng biệt.
– Đối với phụ nữ: Nếu chứng tiểu buốt ở nữ giới do vi trùng gây bệnh thì phải sử dụng thuốc kháng sinh liều cao để trị dứt điểm bệnh. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể yêu cầu khám phụ khoa và làm các xét nghiệm để chẩn đoán các bệnh liên quan đến nội tiết như sỏi, tác, u niệu đạo, viêm bàng quan. Đối với những phụ nữ mang thai cần cẩn thận hơn.
– Đối với nam giới: Cần phải xét nghiệm và chẩn đoán chính xác nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt để có pháp đồ điều trị phù hợp vì tiểu buốt còn liên quan đến một số bệnh khác như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm bàng quang…
Một số lưu ý khi điều trị:
– Đối với phụ nữ bị viêm âm hộ, viêm niệu đạo cần phải đưa cả chồng đi khám và điều trị để tránh lây lại.
– Nếu bạn đau vùng chậu, nhiệt độ cơ thể cao thì cần phải đi cấp cứu ngay vì có thể đó là triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp tính.
– Đối với phụ nữ đã điều trị khỏi rồi mà lại bị tái phát thì niệu đạo dễ bị nhiễm trùng cần phải đi khám phụ khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe, giữ gìn sạch sẽ bộ phận sinh dục.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.