Cách ăn “4 không 3 có” dành cho những người bị viêm tuyến tiền liệt

Gia vị có vị nồng hoặc hương vị đậm đà, cay nóng như hành, tỏi, ớt, hạt tiêu… có tác dụng không tốt đến cách mạch máu, gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể là nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt .
4 điều không nên làm để phòng tránh bệnh tuyến tiền liệt
 Không nên ăn quá nhiều gia vị
Gia vị có vị nồng hoặc hương vị đậm đà, cay nóng như hành, tỏi, ớt, hạt tiêu… có tác dụng không tốt đến cách mạch máu, gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể.
Tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bệnh nhân mắc chứng viêm tuyến tiền liệt mà lại có thói quen sử dụng đồ cay nóng.
Vì thế, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, nó sẽ có tác động không tốt đến sức khỏe và tình trạng bệnh.
Hạn chế uống rượu
Rượu bia có tác dụng không tốt tới quá trình lưu thông máu, bài tiết trong cơ thể và dĩ nhiên tuyến tiền liệt cũng không phải ngoại lệ. Người sử dụng quá nhiều bia rượu thì sau khi bước vào độ tuổi trung niên sẽ bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính, khó điều trị và chữa khỏi hẳn.
Không nên lạm dụng thuốc bổ dương
Không nên quá lạm dụng những chất kích thích sinh dục, bổ thận hoặc tráng dương hay các chất kích thích khác vì trong các loại thuốc đó có chứa chất có thành phần như androgen, chất này kích thích sự phát triển của tế bào viêm tuyến tiền liệt, sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng và khó điều trị hơn.
Hạn chế chất béo, thịt đỏ
Những loại thực phẩm giàu chất béo, hay những sản phẩm từ động vật như cá, gà, lợn… có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới.
3 điều nên làm để bảo vệ tuyến tiền liệt
Nên ăn nhiều trái cây, rau củ
Rau xanh và các loại củ quả có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa và quá trình đào thảo độc tố ra ngoài cơ thể. Hãy sử dụng rau quả thường xuyên cho các bữa ăn để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt. Ăn thêm một chút mật ong để giúp cho việc tiêu hóa được thuận lợi, một lượng vừa phải thịt bò và trứng…
Ăn thêm các loại hạt, ngũ cốc
Muốn phòng bệnh thì đừng nên bỏ qua các món ăn như đậu đỏ, đâu xanh, hạt hướng dương, quả óc chó, hạt vừng… Những thực phẩm này có giá trị dinh dương cao, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và hỗ trợ điều trị táo bón, giúp cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn.
Nên uống trà đúng cách
Các nghiên cứu liên quan khác cũng cho thấy rằng, uống trà xanh cũng đóng một vai trò trong việc phòng ngừa bệnh về tuyến tiền liệt. Nếu thường xuyên uống trà đúng cách sẽ mang lại những tác dụng trong việc bảo vệ tuyến tiền liệt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.