Phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả nhất hiện nay

Ở nam giới, tuyến tiền liệt có chức năng vô cùng quan trọng, nó tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng, duy trì nòi giống.  Bộ phận này rất dễ vị ảnh hưởng và viêm nhiễm do vị trí nó nằm ngay dưới bàng quang, nối liền với niệu đạo. Ở độ tuổi ngoài 40, nam giới mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt ngày một tăng lên. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều cách phì đại tuyến tiền liệt khá hiệu quả.

Để điều trị dứt điểm phì đại tuyến tiền liệt này, bệnh nhân phải trải qua quá trình thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch và phác đồ điều trị phù hợp nhất.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ

1. Sử dụng thuốc kháng viêm

– Đối với tình trạng bệnh không quá nặng, nhằm kiểm soát và làm giảm triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì việc dùng thuốc kháng viêm được coi là biện pháp điều trị hữu hiệu.

– Sử dụng thuốc kháng sinh được coi là “độc chiêu” với thể phì đại tuyến tiền liệt do các loại vi khuẩn gây ra. Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ có thể tăng hoặc giảm liều kháng sinh.

– Những trường hợp bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt mãn tính, khi đó vi khuẩn gây bệnh thường kháng thuốc kháng sinh nên quá trình điều trị sẽ kéo dài hơn. Một số trường hợp sẽ không thể điều trị phì đại tuyến tiền liệt dứt điểm được, một số khác khi dừng thuốc thì bệnh lại tái phát.

– Thuốc giảm đau sẽ giúp cơn đâu dứt hẳn, nhưng nó gây ra một số tác dụng phụ khá nguy hiểm. Chính vì vậy, khuyến cáo bệnh nhân là không được dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.


Thuốc kháng viêm điều trị phì đại tuyến tiền liệt

2. Liệu pháp vật lý

Dưới đây là một số phương pháp lý học sẽ làm giảm triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt như:

– Luyện tập thể dục: Để giám các triệu chứng đau nhức thì các bài tập căng và giã cơ đáy chậu kết hợp với việc chườm nóng các cơ sẽ có hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, bạn nên làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sau đó bạn mới tự tập ở nhà.

– Phản hồi sinh học: Mục đích của kỹ thuật này là giúp nam giới kiểm soát được một số đáp ứng của cơ thể bằng các bài tập giãn cơ.

– Xoa bóp tuyến tiền liệt sẽ có tác dụng làm giảm sung huyết nhờ những ống tuyến nhỏ bị tắc bởi chứng phì đại.

3. Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thủ thuật ngoại khoa

Nếu việc sử dụng thuốc kháng sinh không cải thiện được tình trạng bệnh thì khả năng sinh sản ở nam giới sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Lúc này, bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phẫu thuật. Phẫu thuật cắt bỏ phần viêm ở tuyến tiền liệt, có thể trị dứt điểm tình trạng bệnh, tuy nhiên rủi ro trong quá trình phẫu thuật rất cao.

4. Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Hiện nay, đa số người dùng thường có xu hướng sử dụng thuốc nam để phòng bệnh bởi tính an toàn, hiệu quả và lâu dài. Tuy nhiên thực tế, người bệnh không dễ để lựa chọn được một cơ sở uy tín và bài thuốc hiệu quả.

BÀI THUỐC “SƠN DƯỢC ĐẶC TRỊ PHÌ ĐẠI TIỀN LIỆT TUYẾN”

Đây là bài thuốc an toàn, hiệu quả nhất hiện nay trong việc điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Bài thuốc đã thu được kết quả hết sức khả quan mà hiện nay chưa có bài thuốc nào đạt được.

Thành phần: Thiên lý hương, Tháp bút, Cối xay, Vạt thau, Rành rành, Kim tiền thảo, Ngưu tất, Vật qủy, Dây rơm, Dây đau xương, Bá bệnh, Sinh địa, Đơn sâm, Chỉ thực và các thảo mộc quý khác.

Công dụng: Đặc trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến (u xơ lành tính), thu nhỏ kích thước tiền liệt tuyến; chữa trị chứng tiểu khó, tiểu không hết, tiểu nhiều lần trong đêm, giảm thể tích nước tiểu tồn dư. Giúp ăn ngon ngủ tốt, cải thiện chức năng sinh lý, tăng khoải cảm, kéo dài thời gian quan hệ.

Cách dùng: Mỗi thang chia thành 3 ngày; Mỗi ngày lấy 1/3 thang đun với 1Lít nước, đun sôi 2-3 phút (lần 1); Tiếp tục sắc lại lần 2 với 1 Lít nước, đun sôi với thời gian 5-7 phút; lấy nước thuốc 2 lần trộn đều với nhau, để nguội uống thay nước hàng ngày.

* Lưu ý: Tùy vào mức độ và tình trạng thể chất của mỗi người, bác sĩ sẽ kê thêm cao bổ thận, cao tiêu viêm để tăng hiệu quả điều trị.

5 nhận xét:

  1. cảm ơn chia sẻ bài viết bổ ích của bạn. Hiện tại có rất nhiều pp điều trị TTL. như mổ và sử dụng thuốc. Bạn có thể tham khaỏ thuốc Enpros cũng rất an toàn đối với người bệnh: >>

    Trả lờiXóa
  2. bệnh phì đại tiền liệt tuyến hiện nay đang được điều trị bằng phương pháp nào ạ

    Trả lờiXóa
  3. chữa phì đại tuyến tiền liệt có nhất thiết phải dùng đến thuốc ko ạ

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.